Ngành Ngân hàng tiên phong, chủ động chuyển đổi số

Chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” nêu rõ: Tài chính - ngân hàng là một trong những lĩnh vực có tác động xã hội, liên quan hàng ngày tới người dân, thay đổi nhận thức nhanh nhất, mang lại hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí, cần ưu tiên chuyển đổi số trước. Bắt nhịp xu thế, các ngân hàng trên địa bàn Thành phố đang tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới với đa dạng các dịch vụ.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Cẩm Phả thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố với nhiều sản phẩm tiện ích

Thanh toán không dùng tiền mặt đã tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây, nhất là trong nền kinh tế số, xã hội số. Thực hiện đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021 - 2025 của Chính Phủ, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Chi nhánh Cẩm Phả đã thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Thành phố với nhiều sản phẩm tiện ích, góp phần tạo nhiều thuận lợi trong tiêu dùng của người dân.

Từ năm 2018, BIDV Chi nhánh Cẩm Phả là Ngân hàng tiên phong trên địa bàn triển khai sản phẩm thu hộ học phí và các khoản phải thu qua Ngân hàng với các trường học trên địa bàn TP Cẩm Phả. Hiện đã ký kết và triển khai thành công tại 35/62 trường công lập trên địa bàn Thành phố, với trên 16.300 khách hàng. Trong đó, trên 2.300 khách hàng đăng ký thanh toán hóa đơn học phí qua kênh ủy nhiệm tự động, không dùng tiền mặt.

Ngoài ra, BIDV Chi nhánh Cẩm Phả đang thực hiện thu tiền điện cho hơn 9.200 hộ gia đình trên địa bàn Thành phố, chiếm tỷ lệ 15,5% tổng số hộ sử dụng điện, trong đó trên 60.000 hóa đơn được thanh toán tự động. Đối với dịch vụ thu hộ tiền nước, đã có gần 3.500/50.000 hóa đơn đăng ký thanh toán tiền nước tự động tại BIDV Chi nhánh Cẩm Phả.

Nhân viên BIDV Chi nhánh Cẩm Phả hướng dẫn khách hàng đăng ký sử dụng tiện ích SmartBanking trên điện thoại thông minh

Bà Nguyễn Thị Huyền Hương, Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV Chi nhánh Cẩm Phả cho biết: “Trong thời gian tới, BIDV Chi nhánh Cẩm Phả sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai kế hoạch chuyển đổi số thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, thích ứng với những thay đổi của thị trường và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trong đó, BIDV tiếp tục đầu tư về công nghệ và quy trình vận hành để áp dụng xác thực khách hàng điện tử (eKYC) trên điện thoại thông minh nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. BIDV liên tục mở rộng và kết nối với các đối tác, Công ty Fitech, các Doanh nghiệp để xây dựng hệ sinh thái phục vụ các nhu cầu thanh toán không dùng tiền mặt trong mọi lĩnh vực, ngành nghề, tạo sự gắn kết, chặt chẽ giữa khách hàng, nhà cung cấp và BIDV. Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng các phương thức giao dịch hiện đại, gia tăng tiện ích, lợi ích cho người dân trên địa bàn TP Cẩm Phả; đẩy mạnh thanh toán qua Ngân hàng đối với các dịch vụ công, xây dựng hệ sinh thái các tiện ích trên App SMB để người dân dễ dàng thực hiện thanh toán qua tài khoản ngân hàng”.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Agribank Chi nhánh Nam Cẩm Phả xác định chuyển đổi số là chiến lược phát triển lâu dài, bền vững của Ngân hàng

Hòa nhịp xu hướng phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cùng hệ thống các ngân hàng trên toàn Thành phố, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Agribank Chi nhánh Nam Cẩm Phả luôn xác định chiến lược phát triển lâu dài, bền vững của chuyển đổi số là lấy người dân làm trung tâm, tiện ích, thuận tiện cho khách hàng là thước đo hiệu quả. Các sản phẩm dịch vụ của Agribank ngày càng cải thiện, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới với đa dạng các dịch vụ. Nhiều sản phẩm, chức năng tiện ích mới phù hợp với cách mạng công nghiệp 4.0 được triển khai nhằm tối ưu hóa tiện ích, gia tăng tính bảo mật và rút ngắn thời gian giao dịch cho khách hàng. Đồng thời, mở rộng và tích hợp thêm nhiều dịch vụ thẻ trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking với chất lượng công nghệ cao, đẩy mạnh triển khai các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt với các sản phẩm dịch vụ thanh toán hiện đại được ứng dụng mạnh mẽ như thanh toán hóa đơn thu tiền điện, nước, cước viễn thông tự động qua tài khoản ngân hàng; chuyển khoản, thanh toán hóa đơn qua tin nhắn SMS…, đặc biệt là các hoạt động giao dịch trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn.

Nhiều tính năng, tiện ích được tích hợp trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking với chất lượng công nghệ cao

Để theo kịp với dòng chảy số hóa, Agribank Chi nhánh Nam Cẩm Phả tiếp tục đẩy mạnh hình thành và phát triển mô hình ngân hàng số; phát triển và khai thác hiệu quả dữ liệu số; bảo đảm an toàn, an ninh mạng; phát triển nguồn nhân lực, chuyển đổi nhận thức, tăng cường kiến thức về chuyển đổi số; đẩy mạnh công tác truyền thông và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực công nghệ tài chính, ngân hàng số.

Theo ông Nguyễn Trung Hà, Phó Giám đốc Ngân hàng Agribank Chi nhánh Nam Cẩm Phả: “Mục tiêu chủ yếu của Agribank Cẩm Phả đến năm 2025, 50% các nghiệp vụ được triển khai trên môi trường số, 50% các giao dịch của khách hàng được thực hiện  trên môi trường mạng, 50%  khách hàng được sử dụng các ứng dụng công nghệ số, 30% thu nhập sẽ đến từ các dịch vụ ngân hàng số, 70% hồ sơ cho vay tiêu dùng của khách hàng cá nhân được triển khai thông qua môi trường mạng”.

Xu thế chuyển đổi số trong kỷ nguyên 4.0 đang mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho ngành Ngân hàng, giúp các ngân hàng chuyển đổi mô hình hoạt động, ứng dụng công nghệ hiện đại và số hóa vào các quy trình nghiệp vụ theo hướng tự động, thông minh trên nền tảng số; qua đó, giúp khai thác dữ liệu hiệu quả để gia tăng trải nghiệm và gắn kết khách hàng. Đây cũng là xu hướng tất yếu để các Ngân hàng vượt lên thách thức, tạo lợi thế cạnh tranh, chủ động thích ứng và phát triển bền vững.

Bảo Long

Thời tiết

Tỷ giá ngoại tệ
Thống kê truy cập
Đang online 2019 Tổng lượt truy cập 362373608

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ CẨM PHẢ

Số giấy phép 43/GP-STTTT ngày 07/07/2021 - Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Ninh
Cơ quan chủ quản: Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh
Cơ quan thiết lập: Uỷ ban nhân dân thành phố Cẩm Phả
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Đinh Ngọc Chiến - Phó Chủ tịch UBND Thành phố
Địa chỉ: Số 376 - đường Trần Phú - phường Cẩm Trung - thành phố Cẩm Phả - tỉnh Quảng Ninh
Điện thoại: 02033862291     -      Fax: 02033862291; Email: vanphonghdndubnd.cp@quangninh.gov.vn